Thị trường

Khép lại tháng cuối cùng năm 2023, Hyundai Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A

Trong tháng 12, doanh số của Hyundai Grand i10 tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc năm 2023. Trong khi đó, KIA Morning bất ngờ sụt giảm doanh số.

Tháng cuối cùng của năm 2023 chính thức khép lại, cũng là thời điểm chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp và sản xuất trong nước hết hiệu lực. Do đó, nhiều đại lý và các hãng xe đã chạy đua nước rút để "chốt sổ" một năm thị trường ô tô Việt Nam đầy biến động. Nhóm hạng A trong tháng 12 vừa qua có sự tăng trưởng đột biến về doanh số, đặc biệt là vị trí dẫn đầu phân khúc. Tuy nhiên ở chiều ngược lại mẫu xe đứng cuối bảng lại quay đầu sụt giảm.

doanh_so_phan_khuc_xe_hang_a_thang_12_2023--1-.jpg (88 KB)

Trong phân khúc xe hạng A tháng 12, Hyundai Grand i10 là mẫu xe có màn bứt phá ấn tượng với mức tăng trưởng doanh số lớn nhất phân khúc. Lượng xe tiêu thụ đạt 1.135 xe, tăng 383 xe tương đương 51% so với tháng 11. Doanh số này không chỉ đến từ các chương trình ưu đãi, mà còn bởi tháng 12 là tháng cuối cùng của chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ nên nhu cầu mua sắm tăng cao. Kết thúc năm 2023, Grand i10 vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng từ đầu năm với tổng lượng xe tiêu thụ đạt 7.944 xe.

doanh_so_phan_khuc_xe_hang_a_thang_12_2023--2-.jpg (216 KB)

Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng doanh số trong tháng 12 của Toyota Wigo không hề sụt giảm. Tuy nhiên lượng xe tiêu thụ tháng vừa qua tăng trưởng không quá lớn. Cụ thể, đã có 291 chiếc Toyota Wigo được bán ra, tăng nhẹ 51 xe so với tháng trước. Doanh số tiếp tục tăng trưởng giúp mẫu xe Nhật Bản duy trì được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Cộng dồn 6 tháng cuối năm kể từ khi ra mắt, Toyota Wigo đã giao được 1.748 xe tới khách hàng, thế nhưng lượng xe này chỉ bằng 1/4 so với lượng xe Hyundai Grand i10 bán ra.

doanh_so_phan_khuc_xe_hang_a_thang_12_2023--3-.jpg (96 KB)

Trái ngược với 2 mẫu xe xếp trên, KIA Morning có tháng cuối cùng của năm 2023 không hiệu quả với chỉ 100 xe bán ra trong tháng 12, giảm 46 xe so với tháng 11. Kể từ tháng 6, mẫu xe của KIA đã đánh rơi vị trí thứ 2 vào tay của Toyota Wigo cho dù nắm giữ lợi thế được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Nhà nước. Thành tích tệ hại này đã cũng khiến Morning không còn cơ hội đòi lại vị thế của mình khi kết thúc năm 2023, khi lượng xe tiêu thụ từ đầu năm chỉ đạt 1.467 xe, ít hơn tới 281 xe so với Toyota Wigo mới trở lại thị trường được 6 tháng.

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khep-lai-thang-cuoi-cung-nam-2023-hyundai-grand-i10-la-mau-xe-ban-chay-nhat-phan-khuc-xe-hang-a